Hướng dẫn tạo mẫu Email trên nền tảng NEXTfunnel
Last updated
Was this helpful?
Last updated
Was this helpful?
Tạo mẫu email giúp chúng ta dễ dàng sử dụng email có sẵn này cho các tác vụ email như gửi Email marketing, email hệ thống, email gửi thủ công một cách nhanh chóng. Việc sử dụng mẫu email không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo tính nhất quán trong truyền thông của bạn.
Đầu tiên, tìm và nhấp vào menu "Marketing" nằm ở thanh điều hướng bên trái màn hình, sau đó chọn sub menu "Emails".
Sau khi menu mở rộng, hãy nhấp vào mục "Templates" để truy cập khu vực quản lý các mẫu email.
Nhấp vào nút "+New" và hệ thống sẽ hiển thị các tùy chọn sau:
Create template from Existing Campaign: Tạo mẫu từ chiến dịch email đã có sẵn
Email marketing templates: Chọn từ thư viện mẫu marketing có sẵn
Blank Template: Tạo một mẫu trắng từ đầu
Import email: Nhập một mẫu từ file HTML
Lưu ý: Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ chọn tạo một mẫu trắng (Blank Template) để xây dựng email từ đầu.
Sau khi chọn "Blank Template", hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn một trong ba định dạng soạn thảo:
Design Editor: Trình soạn thảo nội dung dạng kéo thả trực quan, phù hợp với người không có kiến thức về HTML
Code Editor: Soạn thảo nội dung bằng code HTML, phù hợp với người có kiến thức lập trình
Plain text editor: Chỉ viết nội dung văn bản thuần túy, không có định dạng đặc biệt
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ chọn Design Editor để tận dụng giao diện trực quan => Nhấp vào "Select"
Tiếp theo, đặt tên cho mẫu email của bạn trong ô "Template Name". Hãy chọn một tên dễ nhận biết để thuận tiện cho việc quản lý sau này.
Nhấp vào "Add Section" để thêm một phần mới vào email
Chọn cấu trúc cột phù hợp: 1 cột, 2 cột, 3 cột hoặc 4 cột tùy theo nhu cầu thiết kế
Bạn có thể thêm nhiều section khác nhau để tạo bố cục đa dạng
Từ thanh công cụ bên trái, kéo và thả các khối bạn muốn vào các cột đã tạo
Các khối phổ biến bao gồm: Text (văn bản), Image (hình ảnh), Button (nút), Divider (đường phân cách), Social (biểu tượng mạng xã hội), Custom Code (mã tùy chỉnh)...
Nhấp vào từng khối để tùy chỉnh nội dung
Đối với khối văn bản: Thay đổi font chữ, kích thước, màu sắc, căn lề...
Đối với khối hình ảnh: Tải lên hình ảnh mới, điều chỉnh kích thước, thêm đường dẫn...
Đối với khối nút: Thay đổi văn bản, màu sắc, đường dẫn, bo góc, đường dẫn liên kết...
Đặt con trỏ chuột vào phần nội dung cần chèn thông tin cá nhân hóa.
Nhấp vào biểu tượng "Custom Values" (thường là dấu {{ ... }})
Chọn các trường thông tin cá nhân hóa từ mục "Contact" như: họ tên, số điện thoại, giới tính...
Khi email được gửi đi, các trường này sẽ tự động được thay thế bằng thông tin thực của người nhận
Nhấp vào biểu tượng 3 chấm (menu) và chọn "Settings" để mở cài đặt mẫu email.
Nhập tiêu đề email vào trường "Subject Line"
Đây là nội dung sẽ hiển thị trong dòng tiêu đề khi người nhận xem email
Nhập tên người gửi vào trường "From Name"
Nhập địa chỉ email gửi vào trường "From Email"
Tùy chọn thêm địa chỉ email nhận phản hồi nếu khác với email gửi
Sau khi hoàn tất tất cả các cài đặt, nhấp vào nút "Save template" để lưu mẫu email
Để kiểm tra xem mẫu email hiển thị như thế nào trước khi gửi thử:
Nhấp vào biểu tượng 3 chấm (menu)
Chọn "Preview Template"
Xem trước mẫu email ở cả chế độ desktop và mobile
Để đảm bảo email hoạt động đúng trên các nền tảng email thực tế:
Nhấp vào biểu tượng 3 chấm (menu)
Chọn "Test Email"
Nhập địa chỉ email của bạn vào ô "Send a test to"
Nhấp vào nút "Send test email" để gửi email thử nghiệm
Kiểm tra hòm thư của bạn để xác nhận email đã được gửi thành công và hiển thị đúng
Sau khi hoàn tất việc tạo mẫu email, bạn có thể sử dụng nó trong các trường hợp sau:
Email marketing: Sử dụng mẫu để tạo chiến dịch email marketing mới
Email hệ thống: Áp dụng mẫu cho các email tự động (chào mừng, xác nhận đơn hàng, v.v.)
Email gửi thủ công: Sử dụng mẫu khi cần gửi email cá nhân hóa cho khách hàng
Bạn có thể sử dung Element có sẵn tên "Footer" hoặc gán nội dung chứa đường dẫn hủy đăng ký là: {{email.unsubscribe_link}}
Tối ưu hóa tiêu đề: Tạo tiêu đề email ngắn gọn, hấp dẫn và liên quan đến nội dung
Sử dụng hình ảnh phù hợp: Đảm bảo hình ảnh chất lượng cao nhưng kích thước file nhỏ
Điều chỉnh nội dung: Giữ email ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu
Kiểm tra trên nhiều thiết bị: Đảm bảo email hiển thị tốt trên cả máy tính và thiết bị di động
Tuân thủ luật pháp: Luôn đảm bảo tuân thủ quy định về email marketing như có nút hủy đăng ký
Chúc mừng! Bạn đã hoàn thành việc tạo một mẫu email mới trên nền tảng NEXTfunnel. Bằng cách sử dụng mẫu email, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và duy trì tính nhất quán trong các chiến dịch email marketing của mình.